Số người Online: 49 - Số người Visitors: 519298
Các Chương Trình Đào Tạo Đội Ngũ Bán Hàng
Các Câu Truyện Bán Hàng
«« « 1 2 3 4 5 » »» 0 - 0 of 199 item 1. Bán giày ở Châu Phi
Đây là một câu chuyện kinh điển dạy bài học về phương pháp đánh giá thị trường.
71661 lượt xem
2. Giải bài toán “Bán lược cho các nhà sư”
Một câu chuyện bán hàng nhiều ý nghĩa.
12554 lượt xem
3. Giá trị của một con ốc vít
Một bài học sâu sắc về giá trị khách hàng và lợi ích lâu dài.
7453 lượt xem
4. Hãy quan tâm tới thượng đế
Câu chuyện về người bán ô tô giỏi nhất nước Mỹ cho ta một lời khuyên: hãy quan tâm chia sẻ với người ...
3575 lượt xem
5. Bài học của ông chủ Sanyo
Bài học của Ishoko về kinh doanh và bán hàng.
2474 lượt xem
6. Hồ sơ của KANEBO
Câu chuyện mà chúng tôi nêu ra nói về ba cung cách bán hàng của các công ty lớn.
2444 lượt xem
7. Nhanh trí
Một câu chuyện hài hước trong lĩnh vực bám hàng.
1452 lượt xem
8. Bắt đầu từ một lời khuyên
Câu chuyện thú vị về kỹ năng bán hàng của một chàng trai.
2447 lượt xem
9. Bán danh sách khách hàng của “Kéo cắt lông mũi”
Ngày nay, thương trường như chiến trường, sách lược và thủ đoạn tiêu thụ của nhà kinh doanh thương ...
3011 lượt xem

1. Bán giày ở Châu Phi

Hai hãng sản xuất giày nọ đồng loạt cử nhân viên tới Châu Phi để tìm hiểu các phương hướng phát triển thị trường tại đây. Nhân viên của công ty thứ nhất sau khi xem xét đã gọi điện về “tổng hành dinh”: “Không có hy vọng phát triển thị trường ở đây, vì người dân xứ này chỉ đi chân đất”. Còn nhân viên công ty thứ hai thì hồ hởi điện về cho hãng của mình: “Hãy đến đây thật nhanh, vì đây là nơi lý tưởng để bán giày. Người dân ở đây chưa ai có giày để đi cả”. Kết quả là công ty thứ hai lập tức lên kế hoạch phát triển thị trường ở châu lục này và đã thành công.
   Bài học rút ra: Câu chuyện trên cho thấy cùng một sự việc nhưng hai người có hai cách nhìn nhận, đánh giá khác nhau. Người dân Châu Phi đi chân đất chỉ là một thói quen trong điều kiện kinh tế lạc hậu. Nếu coi đó là một yếu tố bất biến thì sẽ bỏ qua một thị trường đầy tiềm năng như cách người thứ nhất đã làm. Ngược lại, nhận thấy thói quen đó có thể thay đổi cùng với sự phát triển của nền kinh tế như người thứ hai thì sẽ thành công. Đây là một câu chuyện kinh điển dạy bài học về phương pháp đánh giá thị trường.

«« « 1 2 3 4 5 » »» 0 - 0 of 199 item