Số người Online: 95 - Số người Visitors: 519344
Đào Tạo Đội Ngũ Bán Hàng

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Các Chương Trình Đào Tạo Đội Ngũ Bán Hàng

Kĩ năng giao tiếp trong bán hàng

Bài học

Tài liệu đi kèm

Bài thi

Các Câu Chuyện Bán Hàng

1. Bán giày ở Châu Phi

71668 lượt xem


2. Giải bài toán “Bán lược cho các nhà sư”

12556 lượt xem


3. Giá trị của một con ốc vít

7453 lượt xem


4. Hãy quan tâm tới thượng đế

3577 lượt xem


5. Bài học của ông chủ Sanyo

2474 lượt xem


6. Hồ sơ của KANEBO

2444 lượt xem


7. Nhanh trí

1452 lượt xem


8. Bắt đầu từ một lời khuyên

2447 lượt xem


9. Bán danh sách khách hàng của “Kéo cắt lông mũi”

3011 lượt xem


Xem Tiếp

1. Bán giày ở Châu Phi

Hai hãng sản xuất giày nọ đồng loạt cử nhân viên tới Châu Phi để tìm hiểu các phương hướng phát triển thị trường tại đây. Nhân viên của công ty thứ nhất sau khi xem xét đã gọi điện về “tổng hành dinh”: “Không có hy vọng phát triển thị trường ở đây, vì người dân xứ này chỉ đi chân đất”. Còn nhân viên công ty thứ hai thì hồ hởi điện về cho hãng của mình: “Hãy đến đây thật nhanh, vì đây là nơi lý tưởng để bán giày. Người dân ở đây chưa ai có giày để đi cả”. Kết quả là công ty thứ hai lập tức lên kế hoạch phát triển thị trường ở châu lục này và đã thành công.
   Bài học rút ra: Câu chuyện trên cho thấy cùng một sự việc nhưng hai người có hai cách nhìn nhận, đánh giá khác nhau. Người dân Châu Phi đi chân đất chỉ là một thói quen trong điều kiện kinh tế lạc hậu. Nếu coi đó là một yếu tố bất biến thì sẽ bỏ qua một thị trường đầy tiềm năng như cách người thứ nhất đã làm. Ngược lại, nhận thấy thói quen đó có thể thay đổi cùng với sự phát triển của nền kinh tế như người thứ hai thì sẽ thành công. Đây là một câu chuyện kinh điển dạy bài học về phương pháp đánh giá thị trường.